Home Tips [1001 ĐIỀU KHI MỘT MÌNH BƯỚC RA THẾ GIỚI] No.55: Hãy tham gia một chuyến Road trip

[1001 ĐIỀU KHI MỘT MÌNH BƯỚC RA THẾ GIỚI] No.55: Hãy tham gia một chuyến Road trip

Tác giả: uyenangel 14/06/2016
11695409_126078321060494_2151549734308617438_n

Nếu có thể, bạn hãy sắp xếp một chuyến road trip (bằng xe máy hoặc xe hơi tuỳ theo từng quốc gia) cùng những người bạn đường hoặc người bạn/người dẫn đường địa phương. Khi có cơ hội đến với những quốc gia rộng lớn như Mỹ, Úc… thì bạn không thể không thực hiện những chuyến road trip lý tưởng bởi đường xá xuyên bang rất thuận tiện cho việc di chuyển đường dài. Hãy nghiên cứu lộ trình, cung đường muốn đi (giống như chúng ta mê đắm những cung đường road trip bằng xe máy đi Tây Bắc vậy – mình không thích dùng từ “phượt”), thì tương tự, bạn chọn những lộ trình yêu thích nhất và lên kế hoạch road trip ở xứ lạ.
Khi đi road trip ở Mỹ, chúng tôi thường đi ít nhất 4 người bằng xe hơi thuê. Bạn có thể đi cùng những người bạn quen được qua Couchsurfing, hay những người bạn sinh sống tại địa phương… Road trip ở Mỹ rất thuận tiện, giá thuê xe tương đối rẻ, còn nhiều người bạn tôi biết khi road trip dài ngày ở Úc, Mỹ, Canada họ thậm chí mua cả xe cũ và thay nhau lái. Tuy nhiên, theo ý mình thì thuê xe vẫn là phương án hợp lý hơn, vì với những bạn có bằng lái lâu năm ở Mỹ, chi phí thuê xe sẽ rẻ, bạn sẽ chọn được xe mới để đi, ít tốn xăng và an toàn hơn việc mua xe cũ rồi bán lại; bởi bạn đi đường dài, việc hư hỏng xe hay ngồi xe cũ với mình không tiện. 4 người đi 1 xe rất tiện cho việc chia sẻ kinh phí, và ít nhất là 2 người có khả năng thay nhau lái xe.
Trải nghiệm road trip vui không gì sánh được, chúng tôi vừa đi vừa hát, vừa ăn uống, thích dừng đâu thì dừng và hoàn toàn chủ động về mặt thời gian, ngủ tại Motel giá rẻ (hiện tại việc ngủ lều trên đường đi tại Mỹ không phải là phương án an toàn) Trong thời gian ở Mỹ, mình đi 2 lần Road trip (từ Los Angeles đi lên San Francisco, Yosemite và San Diego; và chuyến đi thứ hai từ Texas đến Colorado) và mới đây nhất là sau chuyến đi Cuba, Uyên quay về Mỹ và thực hiện chuyến road trip thứ 3 từ New York đến thác Niagara tại biên giới Mỹ-Canada.
Chuyến đi từ New York đến Niagara trở thành chuyến đi “huyền thoại” của tụi mình. Đến New York, chúng tôi ngủ chung cả đám tại nhà của một người bạn gốc Việt, không những được chủ nhà cho ngủ, chúng tôi còn được các bạn cùng nấu nướng và lang thang ở những ngõ ngách cực thú vị ở NY. Từ NY chúng tôi đi Boston thăm làng đại học Havard, đi xuống thác Niagara và ở lại một đêm tại khách sạn bên bờ để có thể tận hưởng vẻ đẹp của ngọn thác hùng vỹ khi mặt trời lặn và khi mặt trời mọc… Trên đường về lại NY, chúng tôi còn thăm làng rượu nho nổi tiếng và thử rượu tại chỗ… Đáng nhớ nhất là trên đường về, chúng tôi đi qua mưa to gió lớn và cả những đoạn sương mù dày đặc, tiếng nhạc cố lấn át tiếng mưa và có những lúc sợ hãi vì không nhìn thấy đường mà đi… Cái đẹp của những chuyến Road trip không chỉ nằm ở chỗ bạn được ngắm cảnh bên đường đi, trải nghiệm qua những cung đường, mà còn là được trải nghiệm những tình cảm quý báu giữa những người bạn đường trên đường đi…
Tại Trung Á, khi ở Kyrgyzstan, do những cung đường đi đều khó khăn, tôi chọn cách đi theo một người dẫn đường, tiền thuê xe cũng cực rẻ nên chúng tôi thuê xe để đi theo những chặng đường mình muốn đi. Thỉnh thoảng chúng tôi đi ghép xe với người khác để giảm chi phí. Những loạt bài về chuyến road trip tại Kyrgyzstan bạn có thể tìm thấy trong [Kyrgyzstan – Cổ tích Trung Á]

Có thể bạn quan tâm