Home Tips [1001 Điều Khi Một Mình Bước Ra Thế Giới] No. 290: Vượt qua nỗi sợ của bản thân

[1001 Điều Khi Một Mình Bước Ra Thế Giới] No. 290: Vượt qua nỗi sợ của bản thân

Tác giả: uyenangel 14/06/2016
11225993_129614170706909_3869229332062117226_n

Có nhiều người nói Uyên mày sợ quá nhiều thứ nên không hiểu sao mày có thể đi du lịch một mình như thế. Đúng là tôi có quá nhiều nỗi sợ hãi: sợ độ cao, sợ đi qua cầu hẹp, sợ nước, sợ tốc độ (ở Mỹ mấy năm mà thi rớt bằng lái vì không dám chạy ra freeway), và khó hiểu nữa là sợ…mèo!
Thế nhưng khi du lịch một mình tôi đã cố gắng một lần vượt qua từng nỗi sợ. Ví dụ dưới đây là tôi đã dám đi Zipline, mà lần đầu đi Zipline thì đi luôn một cái line “kinh hoàng dài” ít nhất là đối với tôi: Zipline từ đảo này qua đảo kia (island to island) và đây là line qua đảo dài nhất thế giới ở Kota Kinabalu (nơi vừa xảy ra động đất khiến nhiều người mắc kẹt trên núi).
Để đi cái line ở đảo Coral có nhiều cá đẹp này chúng tôi phải đi speed boat ra đảo, sau đó đi tàu qua hòn đảo đối diện, leo lên núi và từ đó lần lượt đu dây qua bên kia đảo, bên dưới và biển xanh và cả đá tảng @.@! Với những người yêu thích thể thao và môn này thì họ quá hớn hở hả hê, còn tôi trước khi bị ‘đạp’ ra khỏi ‘bệ phóng’ thì đôi chân cứ níu lại vì quá sợ hãi! Katie bạn đồng hành của tôi thì nó liên tục trấn an, thậm chí một tay nó cầm iphone để quay video và chỉ giữ cái dây đu bằng một tay (giữ bằng một tay thì khả năng bị quay vòng tròn là rất cao nhưng nó khoái thế!)
Và thế là ‘phóng lao phải theo lao’ tôi đã quá sợ nên chỉ đến khi ‘bay’ đến giữa hành trình tôi mới nhận thấy trò này thật sự cũng vui!! Bên dưới là biển, nếu có rớt xuống nước thì tôi cũng chết chắc vì không biết bơi, tuy nhiên chẳng hiểu sao nỗi sợ này biến mất.
Đã vậy, phía bên kia, hai anh trai lý ra phải đón hai chúng tôi thì bất ngờ ảnh cho hai đứa treo lơ lửng bên ngoài để hù doạ! Omg tôi đã nài nỉ anh ấy đưa tôi vào nhanh, anh ấy nói cứ buông hai tay ra và nhìn xuống dưới, còn Katie thì cười như con điên bắt được vàng, nó cứ treo lủng lẳng mà selfie!
Cuối cùng mãi anh trai kia mới đi dây ra để kéo tôi vào, anh nói tại hai đứa mày đi cuối cùng nên bọn tao rảnh chọc chơi… Ôi thần linh ơi!!!
Nhưng cũng nhờ vậy mà sau đó tôi có thể sẽ không từ chối một trò nào tương tự như thế…

Có thể bạn quan tâm