Home Tips [1001 Điều Khi Một Mình Bước Ra Thế Giới] No.190: Nếu có thể hãy đi ngắm hoàng hôn

[1001 Điều Khi Một Mình Bước Ra Thế Giới] No.190: Nếu có thể hãy đi ngắm hoàng hôn

Tác giả: uyenangel 14/06/2016
11054283_116470048687988_9042740476921228847_o

Có những buổi chiều tôi chỉ muốn ra biển nằm cả buổi chờ hoàng hôn xuống. Cát ấm, gió biển và nhìn ngắm mặt trời đang xuống dần là một trải nghiệm tuyệt diệu mà ai cũng nên trải qua một lần trong đời.
Khi đến vùng đất lạ, tôi chưa bao giờ bỏ lỡ cơ hội này. Khi đến Đài Bắc, hãy leo lên núi Tượng để thấy toàn cảnh thành phố này và Taipei 101 hào nhoáng trong ánh hoàng hôn cho đến khi màn đêm buông xuống. Khi đến Bagan, du khách chỉ mong đến khi trời ló rạng để mục kích bình minh, hay phóng xe đạp điện hối hả lên đền cao ngất để kịp “bắt mặt trời rơi” dần xuống những ngọn đền, hay biến mất sau những rặng mây huyền bí. Khi không kịp ngắm hoàng hôn ở Sugar Loaf, Rio De Janeiro, chúng tôi gần như phát điên bởi ngày hôm sau trời mưa như trút, lỡ cơ hội được chiêm ngưỡng hoàng hôn ở vị trí được coi là một trong những nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất trần gian”. Hoàng hôn ở Uyuni, sa mạc muối lạnh buốt chân tay, nhưng kỳ lạ ai cũng không muốn về cho đến khi tài xế ‘lệnh’ buộc phải lên xe không về trễ sẽ lạc đường.
Có những nơi người ta chỉ đến ngắm hoàng hôn rồi về như cây cầu Ubeng ở Mandalay, Myanmar để thấy những bóng cà sa chậm dãi trên cây cầu gỗ Teak dài hơn cây số chìm trong bóng hoàng hôn đỏ rực.
Hoàng hôn trên rặng Himalaya ư? Không gì có thể đẹp hơn thế, đứng từ Peace Temple, Pokhara, Nepal, ta có thể thấy mặt trời chiếu thẳng vào từng đỉnh núi đá phủ tuyết trắng, dần chuyển từ vàng óng sang màu đỏ tím, một cảnh tượng khó có thể thốt lên lời mà có lẽ không ống kính nào ghi lại hết vẻ đẹp thảng thốt đó…
Bởi thế, khi đôi chân đã mệt, hãy nghỉ ngơi dưới ánh hoàng hôn…

Có thể bạn quan tâm